Wednesday, 06/07/2022 - 07:20|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA TRƯỜNG THCS ĐỒNG TIẾN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo cáo tông kết năm học 2021-2022 - THCS Đồng Tiến

 

BÁO CÁO

Tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022

Phương hướng học năm học 2022-2022

         

Thực hiện công văn số 377/PGD&ĐT ngày 09/5/2022 của phòng GD&ĐT Yên Thế về việc hướng dẫn tổng kết năm học 2021-2022; trường THCS Đồng Tiến báo cáo thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022, phương hướng năm học 2022-2023, cụ thể như sau:

I. KHÁI QUÁT VỀ TÌNH HÌNH ĐƠN VỊ

Đồng Tiến là xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thế. Nằm ở khu vực phía bắc của huyện, địa bàn rộng, có tổng diện tích tự nhiên 3821,07 ha. Giáp ranh với huyện Hữu Lũng-Lạng Sơn, giáp với các xã Canh Nậu, Đồng Vương. Diện tích chủ yếu là đồi rừng, giao thông đi lại khó khăn, nhất là trong mùa mưa bão.

Là xã vùng khó khăn, kinh tế chậm phát triển, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, tổng toàn xã có 170 hộ/1.205 hộ nghèo tỷ lệ 14,1%; số hộ cận nghèo là 241 hộ/1.205 hộ tỷ lệ 19,87%. Việc huy động nguồn lực xã hội hóa sự đóng góp tiền của, của các nhà hảo tâm phục vụ cho hoạt động dạy và học trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Phong tục tập quán khác nhau, do địa bàn rộng lại có nhiều hộ KT3 đến sinh sống.

Trường được công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ I vào tháng , kiểm định chất lượng giáo dục mức độ II. (Công nhận đạt chuẩn lại) vào tháng 12/2018, dự kiến công nhận (chuẩn lại lần II tháng 11/2023).

2. Thuận lợi

Đội ngũ giáo viên trẻ, có độ tuổi tập trung nhiều từ 25 đến 50 tuổi, đang ở độ chín về kỹ năng nghề nghiệp, năng động nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm, có kiến thức; số giáo viên có trình độ đào tạo Đại học là 15/18 đạt 83,3%.

Tập thể cán bộ, giáo viên đoàn kết có tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong công tác; giáo viên có ý thức phấn đấu học tập nâng cao trình độ chuyên môn.

Chính quyền địa phương quan tâm có hiệu quả tới phong trào giáo dục, dành một số nguồn kinh phí để sửa chữa cơ sở vật chất nhà trường.

3. Khó khăn

- Chất lượng tuyển đầu vào lớp 6 thấp do học sinh khá, giỏi hoàn thành chương trình Tiểu học xong, một số học sinh khá, giỏi đã được trường PTDT nội trú huyện tuyển sinh, (15 em) nên khó khăn trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, chất lượng điểm thi bình quân tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

- Nhân dân địa phương, (đối với bộ phận làm Nông nghiệp, Lâm nghiệp, chăn nuôi, Thương nghiệp, Dịch vụ) đều làm ăn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch, bệnh Covid-19, một số đi làm ăn xa như: Buôn bán, làm việc các Doanh nghiệp nên không có quỹ thời gian và điều kiện chăm sóc con, dẫn đến việc quan tâm của một số phụ huynh còn ít; một số học sinh chậm tiến hay bỏ học đi chơi điện tử. Đây là khó khăn rất lớn trong công tác Chủ nhịêm lớp và công tác phối kết hợp 3 môi trường giáo dục.

- Đội ngũ giáo viên đủ về số lượng nhưng dư thừa cơ cấu ở một số bộ môn như: (Vật lý 02, Ngữ văn 05 giáo viên/8 lớp); Số giáo viên có chuyên môn sâu, giỏi còn ít để đáp ứng yêu cầu dạy bồi dưỡng các đội tuyển HSG;

- Ngân sách của địa phương ít nguồn thu do vậy việc đầu tư ngân sách cho nhà trường còn hạn chế. Xây dựng, sửa chữa trang thiết bị cơ sở vật chất cho dạy và học chủ yếu dựa vào các nguồn kinh phí xã hội hóa và ngân sách chi thường xuyên của nhà trường.

- Cơ sở vật chất còn thiếu đồng bộ, phòng học và phòng bộ môn, phòng chức năng không đảm bảo theo tiêu chí, tiêu chuẩn quy định tại Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 27/5/2020 của Bộ GD&ĐT về việc Ban hành tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường MN, TH, THCS, THPT và trường có nhiều cấp học.

           1. Cơ sở vật chất trang thiết bị

          Trường THCS Đồng Tiến có đủ các phòng học, phòng chức năng, trang thiết bị đồ dùng tối thiểu theo quy định của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I theo Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT.

          2.  Đội ngũ cán bộ, giáo viên

  Tổng số cán bộ giáo viên, viên chức: 22 trong đó: Cán bộ quản lý: 02; Giáo viên trực tiếp đứng lớp 18; Nhân viên hành chính 02

          3. Học sinh: Tổng số học sinh toàn trường có 08 lớp với 243 học sinh, trong đó:  (Khối 6 là 69, khối 7 là 73, khối 8 là 57, khối 9 là 44), duy trì sĩ số đạt 98.8% có 03 học sinh bỏ học.

II. THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021 - 2022

1.  Kết quả thực hiện chương trình giáo dục

          1. 1. Thực hiện rà soát chương trình các bộ môn, nâng cao chất lượng hiệu quả họat động giáo dục

          Nhà trường đã triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản hướng dẫn chuyên môn như: Công văn số 1054/SGDĐT - GDTrH, GDTX ngày 24/8/2021; Công văn số 1070/SGDĐT - GDTrH, GDTX ngày 26/8/2021; Công văn số 1238/SGDĐT - GDTrH, GDTX ngày 27/1/2021 của Sở GD&ĐT; Công văn số 932/PGDĐT-THCS ngày 29/9/2021 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình GDPT, GDTX cấp THPT ứng phó với Covid-19. Nhà trường đã yêu cầu giáo viên xây dựng phân phối chương trình tự chủ theo phân môn, các tổ chuyên môn rà soát trình Ban Giám hiệu ký phê duyệt trước khi thực hiện.

          - Đơn vị đã tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình giáo dục địa phương theo quy định tại Công văn số 7608/BGDĐT-GDTrH ngày 31 tháng 8 năm 2009 của Bộ GD&ĐT Khung phân phối chương trình THCS năm học 2009-2010 đối với môn Lịch sử và đưa vào giảng dạy cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Yên Thế theo Quyết định số 2342/QĐ/HU ngày 30/7/2018 của Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Thế đối với khối 7, 8, 9; với lớp 6 thực hiện chương trình giáo dục địa phương của Sở GD&ĐT Bắc Giang biên soạn và được Bộ GD&ĐT phê duyệt.

- Thực hiện nghiêm túc chương trình dạy các môn Tự chọn, (đã bố trí khối 7 với 73 học sinh được học môn Tin học), chủ đề Tự chọn được bố trí dạy các khối 8, 9; nhà trường chỉ đạo giáo viên chọn theo chủ đề bám sát của các môn Ngữ văn, Toán, và tiếng Anh để nâng cao chất lượng đại trà của học sinh, đồng thời nâng chất lượng điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 phấn đấu đạt bình quân 6,22 điểm/HS dần cập mặt bằng chung các trường đạt chuẩn Quốc gia trong huyện.

- Trong năm học 2021-2022, nhà trường đã tiến hành phân loại học sinh theo năng lực, thành lập các câu lạc bộ Thể dục Thể thao, văn hóa, lập kế hoạch phân công giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi như: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh 6, Ngữ văn 7, Tiếng Anh 7, Toán 7, Lịch sử 8, Sinh học 8, Địa lý 8, GDCD 8, Khoa học kỹ thuật, Sáng tạo Thanh thiếu niên&Nhi đồng, đồng thời quan tâm phụ đạo học sinh yếu kém.

          1. 2. Tổ chức dạy học  hơn 6 buổi / tuần ở các khối lớp

           - Nhà trường xây dựng kế hoạch và thực hiện dạy thêm, học thêm, được Phòng GD&ĐT phê duyệt, tổ chức triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, tình hình đội ngũ, học sinh, phù hợp với điều kiện gia đình ở địa phương.

- Giáo viên giảng dạy có kế hoạch giảng dạy cụ thể, giáo án phù hợp đối tượng học sinh; với 03 môn Văn, Toán, tiếng Anh các khối; các buổi học thêm ban giám hiệu quản lý về chuyên môn, kiểm tra thường xuyên nền nếp thực hiện giờ giấc và trách nhiệm lên lớp của giáo viên.

           - Thời gian học buổi chiều bố trí các hoạt động phụ đạo học sinh yếu kém; bồi dưỡng học sinh giỏi, ôn thi tuyển sinh vào lớp 10-THPT cho học sinh lớp 9, tăng thời gian cho các bài có thời lượng kiến thức nhiều, bài khó.

- Đơn vị đã lựa chọn và giao nhiệm vụ cho giáo viên tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi các bộ môn văn hoá ngay từ đầu năm học, (các câu lạc bộ văn hoá duy trì đều đặn 02 buổi/tuần), giao chỉ tiêu cụ thể đến từng câu lạc bộ các môn học, kết quả được đánh giá hiệu quả cuối năm học.

          1. 3. Công tác dạy học qua internet, tổ chức dạy bù khi học sinh nghỉ học để phòng, chống Covid-19

          - Trong năm học 2021-2022, nhà trường đã xây dựng các kế hoạch số 170/KH-THCS ngày 03/11/2021 để triển khai thực hiện việc dạy bù, dạy học qua internet theo hướng dẫn tại Công văn số 1061/BGDĐT-GDTrH ngày 25/3/2020 của Bộ GD&ĐT, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đầu tháng 11/2021, HS phải tạm nghỉ học ở trường, đơn vị đã chỉ đạo giáo viên tổ chức cho dạy học cho HS theo Kế hoạch số 31/KH-SGDĐT ngày 17/4/2020 của Sở GD&ĐT về dạy học trên internet, qua truyền hình và các hình thức dạy học khác trong thời gian HS nghỉ học ở trường vì COVID-19 trên cơ sở các phần mềm như: Microsoft Teams, Zoom meeting, google meeting, mạng xã hội zalo, facebook; (kết quả đã phân công lên thời khóa biểu dạy trực tuyến và dạy bù từ ngày 03/11/2021 đến hết ngày 27/11/2021 và bố trí dạy bù đảm bảo chương trình vào các buổi chiều từ 29/11/2021 đến hết ngày 11/12/2021).

          - Nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, GV khi giảng dạy cần ưu tiên các nội dung HS có thể tự học, tự nghiên cứu như: đọc SGK, tài liệu tham khảo. Thời gian quy định cho mỗi bài học phải bảo đảm sự phù hợp để HS tự truy cập vào bài học.

2. Việc thực hiện Đề án Tiếng Anh, Tin học, hướng nghiệp

2. 1. Triển khai Đề án dạy và học tiếng Anh

          - Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng Anh, cụ thể, bám sát lộ trình, mục tiêu đề ra trong Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 18/8/2021 của UBND huyện về nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh trong các cơ sở GDMN, GDPT trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025; tiếp tục duy trì Chương trình tiếng Anh hệ 10 năm đối với 100% học sinh khối 6, 7, 8 (với 199 HS ở 06 lớp, phấn đấu điểm bình quân môn Tiếng Ạnh thi vào 10 THPT năm học 2021-2022 đạt 5,9 điểm);

          - Nhà trường đã phát huy tối đa công năng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học Tiếng Anh được Sở GD&ĐT, UBND huyện trang bị và đơn vị tự mua sắm như: (Phòng dạy và học Tiếng Anh thông minh, thông thường), duy trì việc tổ chức kiểm tra kỹ năng nghe trong các bài kiểm tra định kỳ; kiểm tra kỹ năng nói trong bài kiểm tra cuối kỳ với các khối lớp 6, 7, 8, 9 trong toàn trường; Trong năm học có 01 em (Bồ Khánh Huy) HS đạt HSG môn Tiếng Anh 6 cấp huyện

          + Tồn tại, hạn chế: Công tác việc xây dựng môi trường tiếng Anh; Trang trí trường lớp theo các chủ điểm tiếng Anh; tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa tiếng Anh; xây dựng các câu lạc bộ nói tiếng Anh cho giáo viên và học sinh; tăng cường việc đưa các hoạt động nghe, nói tiếng Anh, tổ chức các buổi trải nghiệm nhỏ theo khối còn hạn chế.

2. 2. Đề án dạy và học Tin học

- Tiếp tục thực hiện hiệu quả Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 09/11/2017 của UBND huyện về thực hiện Đề án đẩy mạnh dạy học Tin học và ứng dụng CNTT trong trường phổ thông giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025;  

- Trong năm học 2021-2022, thực hiện dạy học Tin học cho 100% học sinh khối 6,7 (với 142, 04 lớp); Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và đội ngũ sẽ tiến hành dạy Tin học bắt buộc theo chương trình GDPT mới ở các năm học tiếp theo.

- Khai thác, sử dụng có hiệu quả máy tính trong phòng Tin học, giáo viên dạy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo an toàn về điện trong quá trình dạy học.

          - Thực hiện sự chỉ đạo của ngành về chuyển đổi số, nhà trường đã triển khai Kế hoạch số 1369/KH- PGDĐT ngày 24/12/2021 về chuyển đổi số ngành giáo dục huyện Yên Thế giai đoạn 2021-2025 định hướng đến 2030; trong năm học nhiệm vụ này được quan tâm, triển khai bước đầu như sử dụng phền mềm CSDL ngành trong các hoạt động chuyên môn, quản lý giáo dục tương đối hiệu quả;

+ Tồn tại, hạn chế: Phòng máy phục vụ dạy và học Tin học số lượng máy tính hỏng, cấu hình thấp không phục hồi được còn nhiều, chất lượng dạy và học Tin học còn chưa đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục và mục tiêu của Đề án, (chưa thành lập được đội tuyển HSG môn tin học tham gia thi Tin học trẻ của huyện, tỉnh, và thi giải Toán bằng Tiếng Anh sau khi Phòng GD&ĐT triển khai).

          2. 3. Công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh lớp 9 sau TNTHCS

- Công tác hướng nghiệp, phân luồng học sinh nhà trường đã nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo về nhiệm vụ này như: Kế hoạch số 91/KH-UBND ngày 16/9/2020 của UBND huyện về việc thực hiện Đề án Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn huyện Quyết định số 1599/QĐ-UBND ngày 31/12/2021 của UBND tỉnh Bắc Giang về việc Phê duyệt Đề án “Phát triển trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phân luồng học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2022-2025”; Kế hoạch số 43 KH/HU ngày 27/9/2021 của Huyện ủy Yên Thế về việc thực hiện Kế hoạch số 20-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đào tạo,nâng cao chất lượng nguồn lao động đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; Công văn số 385/UBND-GDĐT ngày 18/3/2022 của UBND huyện yên Thế về việc đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh năm 2022 và những năm tiếp theo; Công văn số 282/PGDĐT-THCS ngày 05/4/2022 của Phòng GD&ĐT Yên Thế về việc triển khai đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinhnăm 2022 và nhứng năm tiếp theo, từ đó bố trí, phân công giáo viên giảng dạy đảm bảo các tiết hướng nghiệp, có kế hoạch ôn tập, định hướng, phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, nhà trường và nâng cao chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT qua các năm và trong năm học 2021-2022, kết thúc năm học, học sinh lớp 9 được tư vấn hướng nghiệp 44/44 HS, đạt tỷ lệ 100%, đã có 12/44 HS lớp 9 tỷ lệ 27,3% sau TNTHCS không tham gia thi THPT và học nghề.

          3. Kết quả đổi mới phương pháp, hình thức dạy học, kiểm tra, đánh giá

          3. 1. Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học

          - Đơn vị đã tăng cường chỉ đạo giáo viên  đổi mới phương pháp dạy học thông qua công tác bồi dưỡng, dự giờ thăm lớp của giáo viên, tổ chức dự giờ,  phát động các đợt thi đua hội giảng kỉ niệm ngày 20/10, 20/11.  Đổi mới việc sinh hoạt tổ chuyên môn, tăng cường theo hướng trao đổi, thảo luận về các chủ đề, nội dung giảng dạy, rút kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.

          - Các tổ đã sử dụng hợp lý, hiệu quả SGK, tài liệu học tập, đồ dùng, thiết bị dạy học đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin, các phần mềm dạy học, gắn kết giữa lý thuyết với thực tế, thực hành. Khuyến khích sử dụng hợp lí bài giảng điện tử, sủ dụng các phương tiện nghe nhìn. Khai thác tối đa  hiệu quả các phòng học bộ môn, nâng cao kĩ năng thực hành, phát huy tính tích cực của học sinh.

          3. 2. Kết quả đổi mới phương pháp, hình thức kiểm tra, đánh giá

          - Tiếp tục triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; thực hiện nghiêm túc kiểm tra, đánh giá học sinh theo thông tư 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020, (với HS các khối 7, 8, 9); Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ngày 20/7/2021, (với khối 6); Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh; coi trọng đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em trong quá trình dạy học.    

          - Chỉ đạo nghiêm túc công tác tổ chức thi, kiểm tra ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét đánh giá.

- Đối với môn Tiếng Anh, triển khai đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh theo Công văn số 5333/GDTrH-BGDĐT ngày 29/9/2014 của Bộ GD&ĐT và Công văn số 1173/SGDĐT-GDTrH ngày 20/10/2014 của Sở GD&ĐT Bắc Giang.

- Nhà trường chỉ đạo các tổ, hướng dẫn giáo viên thực hiện hướng dẫn số 06/HD-SGDĐT ngày 10/9/2021 về việc hướng dẫn quản lý, sử dụng Sổ theo dõi đánh gái học sinh, Học bạ học sinh trên Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành GD&ĐT tỉnh Bắc Giang năm học 2021-2022;

3. 3. Triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học cơ sở

          - Nhà trường tiếp tục khai thực hiện có hiệu quả giáo dục Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật và Toán học (STEM) tại Công văn số 1028/SGDĐT-GDTrH&GDTX ngày 09/9/2020 của Sở GD&ĐT Bắc Giang về việc hướng dẫn triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục Trung học từ năm học 2020-2021;

          - Trong năm học, đơn vị đã giao cho tổ khoa học Tự nhiên xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện bài học STEM ít nhất 02 tiết/môn/năm học, có báo cáo rút kinh nghiệm chi tiết gửi về nhà trường. Việc tổ chức dạy học theo phương thức giáo dục STEM và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng quy định, (hiện tại  đã hoàn thành triển khai bài học – Lá phổi kỳ diệu);

          - Trong năm học, đã có 02 sản phẩm tham dự thi KHKT và Sáng tạo TTN&NĐ đạt giải khuyến khích cấp huyện.

II. CÔNG TÁC TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG NĂM 2018

- Đơn vị tiếp tục triển khai triển khai Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 30/10/2019 của UBND huyện Yên Thế về  thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đến năm 2025 và cập nhật thường xuyên các văn bản chỉ đạo liên quan nội dung này như: Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18/12/2020 và Công văn số 2613/BGDĐT-GDTrH ngày 23/6/2021 của Bộ GD&ĐT; Công văn số 1054/SGDĐT - GDTrH, GDTX ngày 24/8/2021; Công văn số 1070/SGDĐT - GDTrH, GDTX ngày 26/8/2021; Công văn số 1238/SGDĐT - GDTrH, GDTX ngày 27/1/2021 của Sở GD&ĐT; Công văn số 932/PGDĐT-THCS ngày 29/9/2021 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình GDPT, GDTX cấp THPT ứng phó với Covid-19

- Ban Giám hiệu, các Tổ chuyên môn, tổ chức rà soát, đánh giá, đề xuất kế hoạch, đề xuất danh mục thiết bị đồ dùng, bố trí đội ngũ giáo viên, chuẩn bị tốt các điều kiện đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình GDPT 2018; trong năm học, khối lớp 6 mới đã được học bộ sách "Kết nối tri thức với cuộc sống", công tác giảng dạy và các nhiệm vụ chuyên môn liên quan đến chương trình giáo dục phổ thông mới đảm bảo các yêu cầu đề ra;

- Nhà trường đã chỉ đạo các bộ phận rà soát hiện trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học hiện có của nhà trường; trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch bổ sung, báo cáo cấp trên để kịp thời bổ sung cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung thiết bị dạy học thực hiện CT GDPT mới trong năm học 2022-2023, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

          III. KẾT QUẢ CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ TƯ TƯỞNG, CÔNG TÁC HỌC SINH, HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP, HOẠT ĐỘNG THỂ THAO VÀ Y TẾ TRƯỜNG HỌC

           1. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/05/2016 của bộ chính trị  về đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, công tác học sinh, các hoạt động NGLL

- Ngay từ đầu năm học nhà trường tiếp tục triển khai cuộc vận động thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ ngày 15/05/2016 của bộ chính trị  về đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tăng cường giáo dục, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của ngành giáo dục cho học sinh theo Kế hoạch số 1152/KH-PGDĐT ngày 20/12/2019; Hướng dẫn HS sử dụng mạng an toàn, hiệu quả. Tổ chức tuyên truyền, thông tin đúng, đủ đến HS về Luật An ninh mạng được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 12/6/2018, có hiệu lực từ ngày 01/01/2019; nhà trường đã triển khai Quyết định số 79/2021/QĐ-UBND ngày 28/12/2021 về việc ban hành quy chế phối hợp nhà trường - gia đình - xã hội trong giáo dục học sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang;

           - Ngay từ đầu cho học sinh học nội quy và ký cam kết thực hiện nội quy, quy định của nhà trường;

           - Thông qua các hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khoá, trải nghiệm nhân ngày lễ, ngày kỉ niệm để Giáo dục đạo đức; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các hoạt động cụ thể như: (Tham gia hưởng ứng cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 51 đảm bảo số lượng theo quy định)…vv.

          2. Công tác Giáo dục dân tộc, giáo dục trẻ khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn

           - Nhà trường thực hiện đầy đủ kịp thời chính sách dân tộc của Đảng, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho các em học sinh dân tộc thiểu số đối với học sinh thuộc xã đặc biệt khó khăn.

           - Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật; theo hướng dận tại Thông tư số 42/2013 quy định chính sách về giáo dục đối với người khuyết tật của liên Bộ GD&ĐT, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính; Thông tư số 26/2020/TT-BGDĐT ngày 26/8/2020 của Bộ GD&ĐT Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục học sinh khuyết tật; tăng cường huy động các nguồn lực hỗ trợ học sinh hoà nhập.

          - Huy động các nguồn xã hội hóa như: (Viettel Bắc Giang, công ty Samsung Việt Nam trao học bổng em Từ Nguyễn Thùy số tiền 3tr đồng và quà).

3. Công tác GDPL bảo vệ an ninh trường học phòng chống TNXH, phòng chống tham nhũng, bảo vệ chủ quyền quốc gia về biên giới, biển đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

          - Nhà trường đã chỉ đạo Đoàn - Đội kết hợp với GVCN lớp, giáo viên bộ môn, tổ chức được 12 buổi tuyên truyền giáo dục lồng ghép phổ biến giáo dục pháp luật bảo vệ an ninh chủ quyền biển và Hải đảo, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng, chống xâm hại trẻ em, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, phòng chống tham nhũng, tình yêu quê hương, đất nước; môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu cho học sinh và giáo viên.

           - Đơn vị đã  kết hợp Công an xã Đồng Tiến giáo dục HS chưa ngoan, chậm tiến và làm tốt công tác bảo vệ, trật tự, an ninh trường học.

          4. Công tác giáo dục Thể chất

+ Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên dạy thể dục nghiêm túc triển khai các quy định về bộ môn như:

          - Giảng dạy nội khoá: Thực hiện đúng khung chương trình do Bộ GD&ĐT ban hành và phân phối chương trình của Sở GD&ĐT. Đảm bảo dạy đủ, đúng có chất lượng giờ học. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học trong các giờ lên lớp.

          - Giảng dạy ngoại khoá: Thành lập, duy trì và tập luyện thường xuyên các câu lạc bộ Thể dục Thể thao có thế mạnh của đơn tham gia các cuộc thi Thể thao cấp huyện, tỉnh như: (Cầu lông, Điền kinh, Bóng đá, cờ vua)...vv, đảm bảo kế hoạch đề ra.

          5. Giáo dục vệ sinh môi trường - Y tế học đường

5. 1. Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo tuyệt đối an toàn trường học

          - Nhà trường đã nghiêm túc triển khai thực hiện hệ thông văn bản chỉ đạo của Bộ, UBND tỉnh, huyện, Sở, Phòng GD&ĐT và khuyến cáo cuỷa ngành Y tế  về phòng, chống dịch Covid-19 như: Kế hoạch số 64/SGDĐT-KH ngày 26/8/2021 của Sở GD&ĐT về phòng, chống dịch Covid-19 trong các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, đơn vị đã xây dựng kế hoạch số 116/KH-THCS ngày 01/9/2021 về việc các phương án xử trí khi các trường hợp mắc Covid -19; Kế hoạch số 180/KH-THCS ngày 26/11/2021 về việc đảm bảo an toàn tổ chức các hoạt động dạy học trong trường học; để thích ứng kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới, nhà trường đã triển khai hướng dẫn số 456/HD-SYT ngày 25/12/2021 của Sở Y tế về việc hướng dẫn tạm thời các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và các văn bản của cấp trên hướng dẫn về “Chủ động thích ứng, an toàn, hiệu quả trong phòng, chống dịch”

          - Trong đợt dịch bùng phát tháng 11/2021, các hoạt động dạy và học bị ảnh hưởng và chuyển sang dạy học trực tuyến; nhà trường đã cử cán bộ, giáo viên, nhân viên đóng góp hàng trăm ngày công tham gia các hoạt động phòng, chống dịch của địa phương, của huyện như: hỗ trợ xét nghiệm, hỗ trợ cập nhật dữ liệu tiêm chủng, hỗ trợ hậu cần khu cách ly của xã;

          - Đơn vị đã chi 1,750,000đ mua nước sát khuẩn rửa tay, CB,GV,NV đã đóng góp 4,590,000 cho quỹ vacxin.

Thường xuyên tuyền truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: Nghiêm túc cài đặt (App) “AN TOÀN COVID”; Thông điệp “5K”: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách – Không tập trung - Khai báo Y tế. (Nhà trường đã đầu tư ngân sách và xã hội hóa lắp thêm hệ thống chậu rửa tay, mua trang thiết bị vệ sinh ở hai khu để phục vụ phòng, chống dịch).

- Số CBQL, giáo viên, nhân viên, học sinh bị nhiễm Covid-19 được hướng dẫn cách ly và xử lý điều trị, không có trường hợp nào chuyển nặng; Công tác tiêm vacxin Covid-19 đảm bảo theo chỉ đạo, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đã tiêm đủ mũi 3; Học sinh tiêm mũi 1 là 200/243, tỷ lệ 82,3%, mũi 2 là 180/243, tỷ lệ 74,1%.

5.2. Công tác vệ sinh trường lớp

          + Giáo viên Tổng phụ trách Đội phân công các lớp thu gom xử lý rác thải thường xuyên đảm bảo khuôn viên cảnh quan sư phạm luôn xanh, sạch đẹp, thân thiện; Đơn vị thường xuyên chỉ đạo giáo viên dạy môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Vật lý, Sinh học và Công nghệ, xây dựng kế hoạch tích hợp nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào các tiết dạy.

          + Nhà trường đã xã hội hóa xây 01 lò đốt rác thải trị giá 29 tr đồng để thu gom đốt, xử lý rác thải đảm bảo công tác vệ sinh.

          IV. CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN.

          1. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

           - Nhà trường tự bồi dưỡng, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chuyên môn do sở, phòng tổ chức: dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học.

          - Tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả công tác tự bồi dưỡng, đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên về chuyên môn và nghiệp vụ theo chuẩn hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp giáo viên, (trong năm học có 02 đ/c tham gia học đại học để đạt chuẩn trình độ theo quy định mới của Luật giáo dục sửa đổi có hiệu lực từ 01/7/2020).

          - 100% CBQL, giáo viên hoàn thành chương trình BDTX các modul theo chương trình BDTX  theo quy định của Sở GD&ĐT.

- Bồi dưỡng giáo viên về năng lực nghiên cứu khoa học và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học, STTTN-NĐ; động viên Giáo viên tham gia các cuộc thi do cấp trên phát động, (đ/c Chinh - Thư, đã có 02 giải KK cấp huyện), đã có 05 giáo viên được công nhận đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện chu kỳ 2020-2022).

2. Tăng cường quản lý đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý

  Nhà trường chủ động rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, quan tâm đến các môn và nâng cao năng lực hiệu quả chỉ đạo điều hành công việc. Thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương, xây dựng nhà trường vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

V. CÔNG TÁC KHẢO THÍ VÀ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC, CÔNG TÁC TỰ ĐÁNH GIÁ CƠ SỞ  GDPT, SỬ DỤNG CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

1. Đối với công tác Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, tự đánh giá

- Nâng cao nhận thức trong CBGV về nhiệm vụ khảo thí và kiểm định chất lượng, có tác dụng tích cực đến nâng cao chất lượng dạy và học.

- Công tác kiểm định chất lượng phải được làm thường xuyên trong cả năm (từ tháng 9/2021 - 5/2022) coi đây là nhiệm vụ quan trọng của đơn vị. Tiến hành công tác tự đánh giá, hoàn thành báo cáo tháng 05/2022.

- Đơn vị đã nghiêm túc thực các kỳ kiểm tra đánh giá giữa học kỳ, cuối kỳ, các đợt khảo sát do trường tự tổ chức đảm bảo đúng các văn bản, quy chế hướng dẫn của Sở, Phòng GD&ĐT; Chỉ đạo giáo viên xây dựng ngân hàng đề và câu hỏi kiểm tra, câu hỏi kiểm tra theo từng mức độ đảm bảo cho học sinh không quá khó phù hợp với nhận thức của học sinh; Quản lý điểm các bài kiểm tra trên sổ điểm cá nhân và cơ sở dữ liệu ngành.

 - Nhà trường đã kiện toàn Hội đồng Tự đánh giá, thu thập sắp xếp lại các loại hồ sơ theo hướng dẫn tại  Thông tư số 18/TT/2018-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT, cải tiến chất lượng đảm bảo các tiêu chí đã đạt được. Phấn đấu giữ  chuẩn mức độ 1 ở giai đoạn tiếp theo khi được đánh giá ngoài năm 2023.

- Các kỳ thi, kiểm tra, kiểm định, tuyển sinh đầu cấp, xét TNTHCS được thực hiện nghiêm túc ở các khâu, các bước theo các quy định, quy chế, văn bản của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT hướng dẫn, kết quả chất lượng học lực, hạnh kiểm HSG các cấp đều đạt và vượt chỉ tiêu, kiểm định 03 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh do Phòng GD&ĐT tổ chức tháng 4/2022 xếp thứ 3/20 trường trong huyện.

          2. Đối với công tác sử dụng cơ sở vật chất và xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia

- Đơn vị đã sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí ngân sách Nhà nước kết hợp với các nguồn huy động hợp pháp khác từ công tác xã hội hóa giáo dục để tăng cường cơ sở vật chất, xây dựng phòng học bộ môn; Thực hiện xã hội hóa giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo qui định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút học sinh đến trường. Xây mới cổng trường, xã hội hóa xây mới 01 lò đốt rác trị giá 29 tr đồng, đầu năm học sửa chữa bàn ghế, cửa lớp học trị giá 30 tr đồng ở đầu năm học.

- Tiếp tục tham mưu với Phòng GD&ĐT, chính quyền địa phương để đầu tư nguồn kinh phí xây dựng những hạng mục, công trình còn thiếu, đã xuống cấp; Tiếp tục duy trì cơ sở vật chất, bảo quản tu sửa, nâng cấp đảm bảo tiêu chí, cơ sở vật chất trường đạt chuẩn Quốc gia theo Thông tư số 18/TT/2018-BGDĐT ngày 22/8/2018, Thông tư số13/TT/2020-BGDĐT của Bộ GD&ĐT.

          VI. CÔNG TÁC DUY TRÌ NÂNG CAO KẾT QUẢ PHỔ CẬP GIÁO DỤC

- Nhà trường đã  phối hợp với trường Tiểu học Đồng Tiến, huy động 100% HS trong độ tuổi và học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học vào học lớp 6 theo lịch tuyển sinh vào lớp 6 của Phòng GD&ĐT).

- Phối hợp với trường Tiểu học, mầm non trên địa bàn, rà soát, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD của xã Đồng Tiến, phân công 01 giáo viên chuyên trách PCGD trong nhóm Phổ cập - xóa mù chữa của nhà trường, thực hiện tốt việc quản lý và lưu trữ hồ sơ PCGD; Sử dụng có hiệu quả hệ thống thông tin điện tử quản lý phổ cập giáo dục-xóa mù chữ và đã được UBND huyện công nhận PCGDTHCS mức độ 3.

VII. CÔNG TÁC KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC

- Nhà trường nghiêm túc thực hiện kế hoạch kiểm tra nội bộ theo các nội dung tại Kế hoạch số 882/KH-PGDĐT ngày 15/9/2021 của Phòng GD&ĐT về công tác kiểm tra chuyên ngành và kiểm tra nội bộ trường học, tiếp Công dân, giải quyết Khiếu nại, Tố cáo và Phòng, chống Tham nhũng năm học 2021-2022, đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học năm học 2021-2022 và thông báo đến toàn thể CB, GV, NV trong đơn vị, đã ban hành quyết định thành lập Ban kiểm tra nội bộ trường học năm học 2021-2022. Kiểm tra 100% giáo viên; trong đó kiểm tra toàn diện 06/18 giáo viên = 33,4%; kiểm tra chuyên đề 12/18 GV = 66,6% (có danh sách chi tiết cán bộ, giáo viên trong diện kiểm tra toàn diện và chuyên đề trong năm học 2021-2022), hiện đã tiến hành đảm bảo tiến độ đề ra.

VIII. KẾT QUẢ CỤ THỂ  CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐÃ ĐẠT ĐƯỢC TRONG HỌC KỲ I, NĂM HỌC 20201-2022

1. Chất lượng giáo dục đại trà: (biểu chi tiết gửi kèm)

- Đánh giá chung, khối 6 đạt và vượt chỉ tiêu (HL tốt vượt 2,6 %); khối 7, 8, 9 (HL giỏi không đạt chỉ tiêu, giảm 1,15%), HL khá đạt và vượt kế hoạch (5,5%);

- Chất lượng kiểm định 03 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh do Phòng GD&ĐT tổ chức xếp thứ 3/20 trường (vượt chỉ tiêu đề ra).

2. Kết quả chất lượng giáo dục mũi nhọn

2.1. Văn hóa

Năm học 2021-2022 là một năm học khó khăn do tình hình dịch bệnh phức tạp trong học kỳ I có những thời điểm các hoạt động dạy và học cũng như công tác BDHSG bị ngừng trệ, nhưng với sự cố gắng, quyết tâm của CBQL, giáo viên, kết quả chất lượng giáo dục mũi nhọn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra và được Phòng GD&ĐT đánh giá cao, cụ thể như sau:

+ Kết quả kỳ thi chọn đội tuyển HSG văn hóa cấp tỉnh, năm học 2021 -2022 có 01 HS học đội tuyển môn GDCD 9 đạt giải ba (em Từ Nguyễn Thùy);

+ Kết quả kỳ thi chọn HSG văn hóa cấp huyện đạt 10 giải, trong đó: 01 giải nhì, 07 giải ba, 02 giải HSG, hoàn thành chỉ tiêu đề ra;

+ Cuộc thi KHKT, Sáng tạo TTN&NĐ cấp huyện có 02 giải khuyến khích.

2. 2. Thể thao

Nhà trường đã thành lập các CLB (Đá cầu, Cờ vua, Cầu lông, Điền kinh, Bóng đá) và tham gia thi đấu đầy đủ, kết quả như sau: Các môn Thể thao cấp huyện  đạt 08 giải: (nhì 05 giải, 03 giải ba- các nội dung Kéo co và Cầu lông), so năm học trước giảm do nhiều nội dung không thi đấu.

         2.3. Văn hóa, văn nghệ

            Đạt 01 giải B cấp huyện (Hội thi liên hoan tiếng hát tuổi hoa huyện Yên Thế 2022) do Huyện đoàn tổ chức.

             IX. ĐÁNH GIÁ CHUNG

          1. Ưu điểm

          - Đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên (CB, GV, NV) cơ bản đủ về biên chế,  đội ngũ  có độ tuổi tập trung nhiều từ 25 đến 50 tuổi. Nhiệt tình công tác đang ở độ chín về kỹ năng nghề nghiệp, một số có chuyên môn tốt. Các tổ chuyên môn đã tích cực chỉ đạo trong phong trào tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, ứng dụng CNTT thực hiện khá tốt, có 05 đ/c được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện, chu kỳ 2020-2022.

          - Đội ngũ (CB, GV, NV) nhiệt tình có trách nhiệm, tâm huyết, yêu nghề, gắn bó với trường lớp, chất lượng chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm đa số đáp ứng được yêu cầu cho đổi mới Chương trình giáo dục Phổ thông năm 2018, thay SGK đối với lớp 6; trong năm học 2021-2022 có nhiều đ/c cố gắng, hoàn thành xuất sắc và tốt các nhiệm vụ được nhà trường giao như: Đồng chí Trang, Đức, Quyên, Giáng Hương, Chinh, Thư, Tâm, Hảo, Đồng, Huệ, Mến, Hiền

  - Chất lượng giáo dục đại trà (kiểm định 03 môn Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh do Phòng GD&ĐT tổ chức), giáo dục mũi nhọn (văn hóa, Thể thao, văn nghệ) có nhiều cố gắng nổi bật, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

          2. Hạn chế, tồn tại

- Nhân dân địa phương (đối với bộ phận làm Nông nghiệp, Thương nghiệp, Dịch vụ) đều làm ăn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch, bệnh Covid-19, một số đi làm ăn xa như: Buôn bán, làm việc các Doanh nghiệp trong và ngoài nước nên rất ít điều kiện chăm sóc con cái ít; một số học sinh chậm tiến hay bỏ học đi chơi. Đây là khó khăn rất lớn trong công tác Chủ nhịêm lớp và công tác phối kết hợp 3 môi trường giáo dục, giáo dục đạo đức cho HS.

- Việc giáo dục đạo đức học sinh nhiều lớp chưa tốt còn để xảy ra (lớp 7B, 6B, 9A);

- Chất lượng HSG văn hóa chưa đồng đều các môn và các đội tuyển (có đổi tuyển không có giải).

- Vẫn còn hiện tượng học sinh bỏ học (03 HS bỏ học, khối 9 hai em, khối 6 một em).

- Cở sỏ vật chất còn chưa đảm bảo về phòng học, phòng chức năng Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 27/5/2020 của Bộ GD&ĐT.

 3. Tự xếp loại thi đua năm học 2020-2021

+ Tổng số CBQL, giáo viên, nhân viên được đánh giá: 22 đồng chí, trong đó (Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: 07 đồng chí; Hoàn thành Tốt nhiệm vụ: 12 đồng chí; Hoàn thành nhiệm vụ: 03 đồng chí);

+ Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 02 đồng chí;

+  Giáo viên dạy giỏi cấp huyện chu kỳ 2020-2022: 05 đồng chí;

+ Đề nghị Chủ tịch UBND huyện khen: 02 đồng chí;

+ Lao động tiên tiến: 19 đồng chí;

+  Lớp tiên tiến xuất sắc: 03 lớp, (6A, 8A, 9B);

+ Đoàn, Đội: Vững mạnh;

+ Công đoàn: Vững mạnh;

+ Trư­ờng học đạt cơ quan văn hoá cấp huyện;

+ Trư­ờng: Tập thể Lao động tiên tiến. 

          X. PHƯƠNG HƯỚNG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022-2023

          1. Phát huy kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại trong học  năm học 2021-2022 đề ra các giải pháp cho năm học 2022-2023;

          2. Các tổ chuyên môn tích cực sinh hoạt chuyên môn, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động chuyên môn, giáo viên tích cực ĐMPP dạy học nâng cao chất lượng giáo dục phục đổi mới chương trình GDPT 2018, SGK mới cho khối lớp 7

            3. Tiếp tục tham gia BDTX  chương trình của Bộ giáo dục (theo kế hoạch của Sở, Phòng GD&ĐT) để nâng cao chất lượng đội ngũ;

            4. Tiếp tục làm tốt công tác kiểm định chất lượng, nâng cao chất lượng toàn diện, đặc biệt chất lượng văn hóa, Thể thao mũi nhọn phấn đấu giữ vững kết quả đã đạt được.

            5. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và điều chỉnh quy chế trong công tác thi đua khen thưởng để phù hợp với tình hình thực tiễn.

            6. Nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục truyền thống, tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật cho CB, GV, NV và HS, công tác Chủ nhiệm lớp, quan tâm học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chậm tiến; tăng  cường  hiệu quả hoạt động YTTH, đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, không để Cán bộ Giáo viên, Nhân viên và học sinh mắc bệnh Covid-19.

          7. Tham mưu với Đảng ủy, UBND xã, Phòng GD&ĐT đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác công nhận trường đạt chuẩn quốc gia tháng 11/2023.

Trên đây là báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2022-2023 của trường THCS Đồng Tiến./.

 

  Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (để b/c);

- UBND xã Đồng Tiến (để b/c);

- Các Tổ chuyên môn, Hành chính (để t/h);

- Lưu VT.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 Hoàng Văn Phượng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

                                                                                             


Tác giả: Trường THCS Đồng Tiến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết